Trong một giai đoạn nào đó, thương hiệu cá nhân có thể là chất xúc tác để xây dựng thương hiệu công ty nhưng về lâu dài, thương hiệu công ty mới là cái đích cuối cùng của doanh nghiệp. Ai hay xem bóng đá sẽ hiểu hàm ý của cụm từ chiến lược hiệp hai.
- Đối thoại: Tham gia đối thoại với các thành viên trên mạng xã hội.
- Bình luận: Tham gia bình luận có giá trị trong các blog chuyên ngành.
- Chia sẽ: Chia sẽ nội dung có giá trị trên blog hay kênh của người khác.
- Tin tức: Lưu trữ các bài viết về bạn trên mạng.
- Sự phê phán: Lắng nghe và ứng xử các phê bình một cách chuyên nghiệp.
- Theo dõi: Theo dõi và ghi nhận lại các hoạt động tạo dựng xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn.
- Lĩnh vực kinh doanh: Tạo được sản phẩm, dịch vụ của riêng bạn.
- Thị trường của bạn: Chọn chính xác thị trường mục tiêu của bạn.
- Phong cách của bạn: Hoặc định truyền thông một cách rỏ ràng và nhanh chóng.
- “Căn nhà” của bạn: Tạo Blog là nơi trung tâm để bạn có thể kết nối truyền thông với mọi người.
- “Công viên” của bạn: Sử dụng Mạng xã hội chia sẽ và kết nối.
- “Nhà hát và câu lặc bộ”: Sử dụng kênh truyền thông xã hội chia sẽ nội dung của bạn.
- Kỹ năng cá nhân
- Sự đam mê: đam mê, nhiệt huyết, cá tính là mấu chốt tạo nên thương hiệu mạnh
-Thế mạnh bản thân: xác định thế mạnh, điểm riêng khác biệt dể tạo sự thành công.
- Mối quan hệ cá nhân.
- Mối quan hệ công việc.
- Sự nổi tiếng online